Lượt xem: 240

Lãnh đạo tỉnh thăm trang trại nuôi tôm ở Trần Đề

Sáng ngày 09-9, đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có chuyến thăm trang trại nuôi tôm và làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần thủy sản Sạch Việt Nam tại xã Liêu Tú (huyện Trần Đề). Cùng đi còn có đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương.

 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và chính quyền địa phương thăm trang trại nuôi tôm của Công ty cổ phần thủy sản Sạch Việt Nam. Ảnh Thiện Hải

    Trang trại nuôi tôm của Công ty cổ phần thủy sản Sạch Việt Nam tại xã Liêu Tú có diện tích khoảng 150 hecta, trong đó có 238 ao nuôi tôm được áp dụng theo quy trình công nghệ hiện đại. Hiện nay, Công ty đã xuất khẩu sản phẩm tôm qua các thị trường lớn như: EU, Nhật, Mỹ… Trong 8 tháng đầu năm 2020, Công ty đã tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước.

    Báo cáo về tình hình hoạt động của công ty, ông Võ Văn Phục - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Sạch Việt Nam cho biết, thời gian qua, tình hình Covid-19 được kiểm soát tốt nên nhà máy sản xuất của Công ty hoạt động ổn định, việc bán hàng vào thị trường Mỹ rất thuận lợi. Trong 8 tháng đầu năm 2020, Công ty có tổng doanh thu 81.489.936 USD, tổng sản lượng chế biến 8.454,05 tấn. Hiện nay, Công ty còn gặp một số khó khăn về thủ tục hành chính. Ngoài ra, Công ty phải cắt giảm lượng hàng bán và cho nghỉ trên 500 công nhân do nhà máy xử lý nước thải trong Khu công nghiệp An Nghiệp không đáp ứng đủ công suất để xử lý nước thải ra môi trường; tại vùng nuôi tôm của Công ty gặp một số vấn đề về an ninh trật tự.

    Ghi nhận những khó khăn của Công ty, đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết, UBND tỉnh sẽ làm việc với các ngành liên quan để rà soát lại những vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải để có hướng tháo gỡ khó khăn.


Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Thiện Hải

    Theo đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy, với việc áp dụng công nghệ hiện đại vào nuôi và chế biến tôm, Công ty cổ phần thủy sản Sạch Việt Nam đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính trên thế giới. Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đạt được của Công ty và đề nghị các cấp, các ngành và địa phương hỗ trợ Công ty tháo gỡ những khó khăn trong việc nuôi và chế biến tôm. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Công ty tiếp tục nỗ lực hơn nữa để trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tàu của tỉnh nói riêng và của quốc gia nói chung trong lĩnh vực chế biến tôm.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 71
  • Hôm nay: 7658
  • Trong tuần: 78,365
  • Tất cả: 11,801,685